5 lý do chọn áo choàng tắm cho bé sơ sinh mà mẹ cần biết

Áo choàng tắm cho bé sơ sinh là một phụ kiện hữu ích cho bé yêu sau khi tắm. Nhiều chuyên gia cho rằng, các mẹ nên sử dụng sản phẩm này thay vì khăn tắm thông thường. Vậy tại sao áo choàng tắm lại được ưu ái đến vậy. Cùng tìm hiểu 5 lý do chọn áo choàng tắm cho bé sơ sinh nhé.

1. Tại sao nên lựa chọn áo choàng tắm cho bé sơ sinh?

Khăn tắm hay áo choàng tắm cho bé đều là vật dụng phổ biến trong sinh hoạt cá nhân. Tuy nhiên, hiện nay, áo choàng tắm được lựa chọn nhiều hơn cả với nhiều mẫu mã đẹp mắt, chất liệu phong phú và cả những tác dụng tuyệt vời nữa.

1.1 Khả năng giữ ấm sau khi tắm của áo

Trẻ em có làn da nhạy cảm và sức đề kháng chưa hoàn thiện. Do đó, sau khi tắm, cơ thể bé rất dễ bị nhiễm lạnh. Sử dụng áo choàng em bé giúp giữ ấm toàn bộ cơ thể nên mẹ có thể yên tâm phần nào, nhất là khi trời trở lạnh. Việc thay đổi nhiệt độ từ nhà tắm ra bên ngoài có thể khiến bé bị cảm bất cứ lúc nào.

1.2 Làm khô cơ thể ngay sau khi tắm

Nếu sử dụng khăn tắm, bố mẹ có thể khá vất vả trong việc lau khô cơ thể nhanh chóng cho bé, nhất là nếu bé không chịu đứng yên. Do đó, sử dụng áo choàng tắm cho bé tiện lợi hơn rất nhiều. Áo choàng có thể tiếp xúc tới các vị trí khó bay hơi như bẹn, nách, cổ,... ngay khi vừa mặc vào.

Áo choàng tắm cho bé sơ sinh

Áo choàng tắm cho bé sơ sinh

1.3 Vật dụng bảo hộ

Áo choàng em bé còn có công dụng che chắn cho bé nếu bố mẹ chưa kịp mặc đồ. Loại áo này được thiết kế với mũ, tay và phần thân áo rộng rãi đủ để bao phủ toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, áo choàng tắm cho bé sơ sinh có thể không được thiết kế phần tay do không cần thiết.

1.4 Chống nắng khi đi bơi

Ngoài các công dụng sau khi tắm, áo choàng tắm cho bé còn tác dụng chống nắng. Làn da trẻ em rất nhạy cảm nên rất dễ xảy ra các phản ứng với tia cực tím và tác hại khác từ ánh nắng.

Với công dụng này, mẹ có thể trang bị cho bé khi gia đình đi tắm biển, đi bơi. Bé có thể mặc áo choàng tắm để chơi trên bờ nếu chưa muốn xuống nước. Nhờ chất liệu mềm nhẹ, bé vẫn cảm thấy rất thoải mái khi chạy nhảy đấy bố mẹ ạ!

1.5 Giúp mẹ dễ dàng bế bé

Một số trẻ nhỏ thường sợ nước và quấy khóc. Bố mẹ thường phải chật vật mới có thể tắm cho bé. Vì vậy, nếu được mặc áo choàng tắm ngay, mẹ có thể bế bé lên một cách nhanh chóng và không bị trượt tay do nước trên cơ thể. 

5 lý do đó các mẹ nhớ khi lựa chọn khăn cho bé nhà mình nha

2. Bí quyết lựa chọn khăn choàng cho bé

Hiện nay, áo choàng tắm cho bé được thiết kế và sản xuất với rất nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của trẻ. Các mẹ hãy theo dõi phần dưới đây để được bật mí cách chọn áo choàng tắm phù hợp cho con yêu nhé!

2.1 Chất liệu của khăn

Làn da của bé còn rất non nớt nên mẹ hãy chọn cho bé áo choàng tắm với chất liệu mỏng, nhẹ, thấm hút mồ hôi. Dưới đây là một số chất liệu mẹ có thể tham khảo:

  • Chất liệu cotton: Đây là loại vải được làm từ bông cotton, một nguyên liệu phổ biến trong ngành may mặc. Ưu điểm của chất liệu này là sự mềm mại, thấm hút nước cực tốt. 
  • Chất liệu microfiber: Chất liệu này là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu mà điển hình là Polymide và Polyester. Chúng đem lại cảm giác êm ái, nhẹ nhàng cho làn da em bé.
  • Chất liệu Bamboo:  Bamboo là tên gọi của loại vải làm từ bột tre thiên nhiên. Chất liệu này được ưa chuộng nhờ khả năng kháng khuẩn, thấm hút nước và độ bền cao
>> Tham khảo: So sánh khăn lau microfiber với khăn cotton

2.2 Lựa chọn kiểu dáng khăn phù hợp

Áo choàng em bé được sản xuất nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Mẹ nên chọn các gam màu sặc sỡ và hình thù ngộ nghĩnh sẽ thu hút bé yêu hơn đấy. Ngoài ra, kiểu áo này được thiết kế với kiểu pijama rất dễ mặc. Mẹ không cần phải vất vả trong việc mặc áo cho con đâu nhé!

Bí quyết lựa chọn khăn choàng cho bé cực hữu ích

Thêm nữa, đối với trẻ sơ sinh, chưa hiếu động nên nhà sản xuất đã tối giản bằng việc không thiết kế phần tay áo. Do đó, mẹ có thể dễ dàng lau khô và giữ ẩm toàn bộ cơ thể bé nhanh chóng.

2.3 Kích thước khăn choàng

Để chọn được áo choàng tắm cho trẻ sơ sinh nhà mình, mẹ có thể dựa vào cân nặng, chiều cao hoặc độ tuổi. Hầu hết các sản phẩm may mặc cho trẻ đều được đánh giá số đo qua 3 tiêu chí này.

Loại áo choàng tắm đôi cho mẹ và bé lớn hơn cũng rất đẹp, bạn có thể tham khảo các mẫu này nhé.

3. Muốn áo đẹp không được bỏ qua điều này

Áo choàng tắm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Một vài trong số đó có thể bị bạc màu, sơ lông khiến bé khó chịu, ngứa ngáy trong quá trình sử dụng. Vì vậy, để áo choàng em bé luôn được bền đẹp, các mẹ hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Mẹ nên giặt áo choàng tắm của bé bằng nước giặt dành riêng cho trẻ em. trong đó, nước giặt cần đảm bảo tiêu chí: Không chất tẩy trắng, không hóa chất paraben và mùi hương dịu nhẹ.
  • Mẹ hãy phơi áo choàng em bé ở nơi thoáng mát. Tuyệt đối tránh những nơi ẩm thấp gây tình trạng mốc, nấm và khiến bé mắc các bệnh về da.
  • Sau khi sử dụng, mẹ có thể giặt ngay hoặc phơi ra ngoài thay vì trong nhà tắm. Bởi phòng tắm được thiết kế nhỏ, kín gió, thường xuyên có nước nên có thể là môi trường gây nấm mốc trên áo.

4. Áo choàng tắm cho bé poêmy có gì đặc biệt?

Áo choàng tắm cho bé sơ sinh tại Poêmy đang được rất nhiều bậc phụ huynh tin dùng cho con yêu. Sản phẩm của Poêmy được sản xuất tại Việt Nam với chứng nhận đạt chuẩn công nghệ TUV châu Âu.

Áo choàng poemy có gì đặc biệt không

Áo choàng tắm cho bé sử dụng chất liệu Microfiber cao cấp. Các sợi vi mảnh của chất liệu này đem đến cảm giác êm ái, nhẹ nhàng và thân thiện với làn da của bé. Hơn nữa, Poêmy khẳng định chất tạo màu trong các thiết kế hoàn toàn không gây độc hại các mẹ ạ!

Đặc biệt, nhờ trọng lượng siêu nhẹ và khả năng thấm hút nước cực tốt, áo choàng tắm Poêmy sẽ là trợ thủ đắc lực của mẹ. Với độ bền cao cùng hàng chục thiết kế, mẫu mã đa dạng, Poêmy tin rằng áo choàng tắm là món quà ý nghĩa nhất dành cho các bé yêu nhà bạn.  

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn đọc về áo choàng tắm cho bé. Nếu bạn đang quan tâm tới áo choàng tắm cũng như các sản phẩm liên quan, hãy ghé qua Poêmy để lựa chọn theo hai cách sau đây: Website Poemy.com.vn hoặc hotline 1800 969679. Chúc các mẹ chọn được sản phẩm ưng ý!

Xem thêm:

Danh mục tin tức

Từ khóa