Lựa chọn khăn quấn bé sơ sinh mùa hè cần lưu ý gì?

Bé sơ sinh cần được bảo vệ toàn diện trong những năm tháng đầu đời. Khăn quấn là vật dùng gắn liền với bé, giúp bé luôn cảm thấy an toàn như đang trong bụng mẹ. Vào những ngày nóng nực, khăn quấn bé sơ sinh mùa hè là sản phẩm được các mẹ tin dùng. Khăn cho bé sơ sinh mùa hè cần đạt được những tiêu chí gì để đảm bảo được sức khỏe và sự an toàn cho bé? Mua khăn quấn ở đâu là uy tín nhất? Theo dõi bài viết sau đây để được bật mí địa chỉ mua khăn quấn trẻ nhé!

1. Những điều bạn cần biết khi sử dụng khăn quấn mùa hè

Khăn quấn cho bé sơ sinh mùa hè là loại khăn bản to, mỏng, không có viền. Màu sắc được chọn rất đa dạng, chủ yếu là màu nhạt, tươi sáng. Đây là vật dụng mà mẹ dùng để quấn xung quanh người để bảo vệ làn da yếu ớt và nhạy cảm của bé. Trong những tháng ngày đầu đời, trẻ gần như gắn liền với chiếc khăn quấn để được bao bọc tốt nhất. Vậy nên, các mẹ hãy tham khảo những kiến thức dưới đây để lựa chọn cho bé được loại khăn quấn tốt nhất!

Khăn cuốn bé có mũ nên mua loại nào? Khăn quấn mùa hè thường được làm bằng các chất liệu như cotton, sợi tre hay vải microfiber. Đây là ba loại vải có kết cấu mỏng nhẹ, mềm mại, bền màu và thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra, khăn quấn bé sơ sinh mùa đông cũng sử dụng những chất liệu này nhưng với độ dày cao hơn.

Khăn cuốn cho bé sơ sinh loại nào tốt

Khăn cuốn cho bé sơ sinh loại nào tốt vào mùa hè

Có một lời khuyên đặc biệt đến từ Poemy là các mẹ nên sử dụng những chiếc khăn làm từ loại vải Microfiber( khăn tắm microfiber). Loại vải này ra đời sau và là phát minh cải tiến so với vải cotton. Những ưu điểm sau của chất liệu này khiến nó được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi:

  • Đem lại cảm giác thoải mái: chăm sóc tối đa cho giấc ngủ của trẻ, giúp tređi vào giấc ngủ sâu và thư giãn với sợi vải mềm mịn đàn hồi tốt.
  • Chống ẩm mốc & Kháng khuẩn tốt: Nếu như các dòng vải sợi thông thường chỉ có khả năng ngăn chặn vi khuẩn từ 20 - 30 % thì sợi vải Microfiber có thể ngăn chặn tới 90% sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại. Chính bởi vậy sử dụng thường xuyên các sản phẩm từ sợi Microfiber giúp mẹ hạn chế và phòng ngừa các mầm bệnh có hại cho da của bé. 
  • Độ bền cao hơn các loại vải thông thường: loại vải này không bị gặp phải tình trạng phai màu, biến dạng. Chính nhờ vậy mà vải còn giữ được vẻ đẹp, không nhăn nhàu theo thời gian...
  • Kích thước khăn quấn bé sơ sinh rơi vào khoảng 50*70cm. Tuỳ vào trọng lượng của bé mà kích cỡ khăn cũng khá đa dạng. Từ chất liệu và kích cỡ của khăn mà Poemy gợi ý ở trên, mẹ có thể dựa vào đây để chọn khăn cho bé.

2. Tác dụng của khăn quấn cho bé sở sinh vào mùa hè

Khăn quấn bé sơ sinh mùa hè được sử dụng phổ biến trong 3 tháng đầu đời của trẻ. Sở dĩ nó được sử dụng nhiều như vậy là do những tác dụng sau đây:

  • Vào mùa hè, sử dụng khăn quấn thay vì quần áo sẽ hạn chế việc bé bị trầy da do các đường may, nếp gấp gây ra.
  • Khăn quấn giúp bé khỏi bị lạnh sau khi tắm xong. 
  • Khăn quấn giúp cơ thể bé được cố định ở đúng tư thế, bé có cảm giác như đang nằm trong bụng mẹ. Từ đó, giấc ngủ được sâu hơn, không bị giật mình mỗi đêm.
  • Khăn quấn giúp ngăn chặn hành động cào cấu gây trầy da, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh cho bé. 

Tác dụng của khăn quấn mùa hè cho bé

3. Khăn quấn cho bé sơ sinh loại nào tốt

Câu hỏi:" khăn quấn cho bé sơ sinh loại nào tốt " hiện đang là một trong những vấn đề được rất nhiều bà mẹ quan tâm bởi mùa hè đến, làn da của bé cũng trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. 

Nên mua loại khăn quấn nào cho bé thì phù hợp

Khăn quấn cho bé sơ sinh mang thương hiệu khăn Poemy được làm từ chất liệu microfiber cao cấp do đó cực kỳ an toàn với làn da của bé. Trong quá trình sử dụng, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm bởi khăn được sản xuất theo quy trình hiện đại, chất lượng đã được kiểm chứng, bền bỉ với thời gian và quan trọng hơn hết đó chính là làn da của bé sẽ được bảo vệ.

4. +5 tiêu chí đánh giá chiêc khăn tốt cho bé

4.1 Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng- thương hiệu uy tín

  • Nên lựa chọn những thương hiệu uy tín chuyên cung cấp đồ dùng cho bé giá có cao hơn nhưng chất lượng đảm bảo và đem lại sự an toàn cho bé. 
  • Không nên chọn mua hàng giá rẻ, kém chất lượng.

4.2 Khăn tắm cho bé có độ dày phù hợp

Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết mà mẹ lựa chọn loại khăn tắm cho bé phù hợp.

  • Trong những ngày hè oi bức, nóng nực thì mẹ nên chọn những loại khăn mỏng vừa phải, mỏng và thoáng giúp thấm hút tốt
  • Khi vào mùa đông thì chọn một chiếc khăn dày vừa giúp lau khô và giữ nhiệt cho bé

4.3 Khăn cho bé sơ sinh làm từ chất liệu phù hợp

Mẹ nên chọn những loại khăn bông tắm cho trẻ sơ sinh được làm từ những nguyên liệu đảm bảo và an toàn, thoáng mát như cotton, sợi tre hay các sợi được làm từ sữa thực vật, động vật, sợi tơ tằm…mang lại cảm giác mềm mại và thoải mái không làm ảnh hưởng đến làn da của bé.

4.4 Khăm tắm có kích thước phù hợp

Cũng giống như khi chọn quần áo cho bé, khăn tắm cũng cần có kích thước phù hợp, vừa vặn để mang đến cho bé sự thoải mái khi sử dụng.

4.5 Khăn có màu sắc tươi sáng- thiết kế đáng yêu

  • Trẻ em rất dễ bị thu hút bởi các đồ dùng có màu sắc tươi sáng, bắt mắt và thiết kế ngộ nghĩnh, các mẹ hãy chọn mua cho con mình những chiếc khăn choàng tắm hình thú cho bé.
  • Trẻ em thường sẽ rất vui vẻ khi được khoác trên mình những họa tiết ngộ nghĩnh như những bông hoa nhỏ, những loại động vật dễ thương, hay những chi tiết nhiều màu sắc...
  • Với những bé sợ nước, thì chuyện tắm rửa có thể không còn là vấn đề nữa.

5. Các loại khăn quấn cho bé sơ sinh tốt

Giống như món đồ khác dành cho bé sơ sinh thì khi chọn khăn choàng tắm cho bé sơ sinh mẹ nên chọn loại có chất liệu vải mềm mại, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để yên tâm khi sử dụng.

5.1 Khăn xô quấn cho bé

Loại khăn này được làm từ vải sợi tre rất mềm mịn, không dễ xù lông, thoàng khí. Khăn xô quấn bé vừa có thể làm khăn tắm, chăn mùa hè cho bé và làm ủ quấn bé các mẹ nhé.

Khăn xô quấn trẻ sơ sinh

Khăn xô quấn trẻ sơ sinh

5.2 Khăn lông quấn bé

Đây là loại khăn lông quấn cho trẻ sơ sinh cực ấm vào mùa đông. Chất liệu từ vải bông, êm ái giữ ấm cực tốt nên sẽ không thông thoáng bằng loại khăn xô quấn bên trên. 

Khăn lông quấn trẻ sơ sinh

khăn lông quấn bé mùa đông

5.3 khăn quấn kén cho bé sơ sinh

Loại khăn này rất thông dụng không chỉ ở VN mà còn trên toàn thế giới. Công dụng của loại khăn ủ kén sơ sinh này không chỉ giúp bé ngủ ngon, ít quấy khóc mà còn giảm nguy cơ đột quỵ ở bé.

khăn quấn kén cho bé sơ sinh

khăn quấn kén cho bé sơ sinh

Với nhiều ưu đãi cùng các sản phẩm tốt nhất dành cho mẹ bé, Poemy.com.vn sẽ cùng mẹ mang đến các sản phẩm tốt nhất cho bé yêu trong từng bữa ăn, giấc ngủ và cả khi bé tắm, bé vệ sinh nữa..

5.4 khăn choàng em bé

Đây là chiếc khăn choàng lên người mẹ khi cho con bú hoặc khi đi đường. Chiếc khăn tiện dụng ở nơi công cộng được rất nhiều chị em ưa dùng.

khăn choàng em bé

Khăn choàng em bé

Thông tin liên hệ- Poemy

  • Địa chỉ: Lô A2 - CN1- khu công nghiệp Từ Liêm, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.
  • Số điện thoại: 1800 969679
  • Email: info@vag.com.vn

Các mẹ có nhu cầu tìm hiểu thêm về các loại khăn quấn cho bé sơ sinh mùa hè poemy cùng các phụ kiện dùng khi tắm khác. Hãy nhanh tay mua ngay sản phẩm khăn poemy về cho người thân trong gia đình mình được trải nghiệm nó nhé. VAG hân hạnh được phục vụ quý khách !

Tham khảo: Loại áo choàng tắm đôi cao cấp poemy

Danh mục tin tức

Từ khóa