Khăn thấm mồ hôi thể thao

Tập luyện thể dục thể thao là một hoạt động cần được thực hiện mỗi ngày. Gym hay những môn thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng rổ đều đòi hỏi vận động thể lực ở cường độ cao. Do đó, khăn thấm mồ hôi thể thao với khả năng thấm hút tốt là sản phẩm cần thiết và được nhiều người tìm kiếm.

Khăn thấm mồ hôi thể thao nên dùng chất liệu gì?

Khăn là vật dụng cá nhân không thể thiếu trong sinh hoạt của chúng ta. Nó được chia làm nhiều loại với kích cỡ khác nhau như khăn mặt, khăn tắm,... Vật dụng này thường được đem theo để thấm hút mồ hôi khi chơi thể thao, rèn luyện cơ thể. Khăn lau mồ hôi khi luyện tập thể thao nên được lựa chọn kĩ lưỡng, tỉ mỉ để đem lại cảm giác thoải mái nhất sau những tập luyện mất sức.

khan-tham-mo-hoi-the-thao-1

 

Ngoài chế độ dinh dưỡng thì tập thể dục thể thao có ý nghĩa to lớn đối với cơ thể. Khi luyện tập, có thể tiết ra rất nhiều mồ hôi để điều hòa nhiệt độ. Chính vì vậy, nhiều người thường đem theo khăn mặt có khả năng thấm hút tốt. Vậy, khăn thấm mồ hôi thể thao được làm bằng chất liệu gì?

  • Cotton: Bông cotton là một chất liệu cổ điển, có nguồn gốc từ lâu đời. Do đó, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chất liệu này ở quần áo, mũ, đồ lót, các loại khăn. Nó sở hữu rất nhiều đặc điểm như thấm hút tốt, nhẹ, nhanh khô, độ bền cao. Chính vì vậy, cotton được dùng nhiều trong sản xuất khăn.

  • Microfiber: Microfiber là một chất liệu mới. Đó là sự kết hợp của nhiều chất liệu khác nhau, trong đó chiếm tỷ lệ nhiều nhất là Polyester và Polyamide. Nhờ cấu trúc vi mảnh, khăn thấm mồ hôi từ vải microfiber rất nhẹ, thông thoáng và rất nhanh khô. Ngoài ra, bề mặt mềm mại của nó giúp người dùng cảm nhận được sự thoải mái, êm dịu cho da.

  • Sợi tre: Theo các chuyên gia, sợi tre là chất liệu có thành phần chính là đồng natri và diệp lục. Nó có khả năng thấm hút cực nhanh, thậm chí là gấp đôi chất liệu cotton. Không chỉ vậy, sợi tre còn có khả năng kháng khuẩn và khử mùi rất tốt. Do đó, nó hoàn toàn phù hợp với làn da nhạy cảm nhất. Nhờ vậy, khăn mặt, khăn tắm từ sợi tre được ưa chuộng ở một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Microfiber hiện tại đang là chất liệu được cái chuyên gia ưu tiên khuyên dùng đầu tiên vì những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại, khắc phục được hầu hết các nhược điểm của mọi chất liệu khác. Microfiber là sợi vải có khả năng thấm hút đượt một lượng nước lớn gấp 7 lần so với trọng lượng của khăn. Sợi vải này còn đặc biệt chống ẩm mốc và các vi khuẩn sinh sôi trong điều kiện môi trường ẩm ướt. 

Khăn thấm hút mồ hôi thể thao có kích thước như thế nào?

khan-tham-mo-hoi-the-thao-2

 

Khăn thấm hút mồ hôi được dùng khi chơi thể thao có kích thước rất đa dạng. Do tính chất sử dụng, loại khăn này cần có số đo vừa phải, không quá nhỏ cũng không quá to, gây vướng víu và không tiện cho việc mang theo.

Theo đó, một số kích thước phổ biến ở dạng khăn này như 40*70cm, 35*70cm,... Chúng được thiết kế từ nhiều thương hiệu với màu sắc phong phú cho người dùng lựa chọn. Bạn cũng có thể chọn một chiếc khăn để “ton sur ton” với trang phục của mình.

Nếu bạn là người ưa thích sự nhỏ gọn, thuận tiện, nhỏ xinh thì hãy lựa chọn size 40*70cm là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn sử dụng được thoải mái hơn thì hãy lấy những kích cỡ lớn hơn 35*70cm...

 

khan-tham-mo-hoi-the-thao-3

 

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về loại khăn thấm mồ hôi thể thao. Nếu bạn đang băn khoăn về thương hiệu sản xuất khăn bông uy tín, chất lượng, hãy tham khảo tại Poêmy. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối các loại khăn mặt, khăn tắm, áo choàng tắm và nhiều phụ kiện khác. Bạn đọc quan tâm hãy liên hệ Poêmy theo hai cách sau đây: Website Poêmy.com.vn hoặc hotline 1800 969679. 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa