Khăn xô em bé là gì? Công dụng của khăn xô em bé

Có thể bạn chưa biết khăn xô em bé còn có tên gọi khác là khăn sữa. Là một trong những vật bất ly thân của các em bé sơ sinh.  Luôn được các Mom sử dụng hàng ngày cho các bé sơ sinh. Thế nhưng việc chọn mua và sử dụng khăn xô em bé đã đúng cách hay chưa? Vậy sau đây là những điều bổ ích về công dụng của chúng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các Mom nhé! Hãy xem ngay một số mẫu sản phẩm về khăn xô loại nào đang tốt nhất hiện nay!

1. Khăn xô em bé là gì?

Tham khảo
 

khăn xô em bé

Những chiếc khăn xô

1.1 Khăn xô là gì hay khăn sữa là gì

Có rất nhiều các Mom luôn thắc mắc khăn xô và khăn sữa khác nhau như thế nào? khăn xô là gì? khăn sữa là gì? Nhưng thực chất khăn xô còn còn có tên gọi khác là khăn sữa. Vì vậy, khi các mẹ đi sắm đồ cho bé thì có thể hỏi nhân viên bằng tên nào đều được hết nhé!

Mọi người thường dùng để lau mặt, tắm cho bé. Không những thế nó còn có nhiều công dụng khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng của các mẹ. 

Dùng để lau sữa khi bị chảy, thấm hút sữa cho các mẹ, lau ti mẹ, gạc gơ lưỡi cho bé hay quàng cổ cho bé để tránh bị lạnh cổ,....

Da của các bé rất mỏng và nhạy cảm mà khăn xô em bé được sử dụng trực tiếp lên da mặt của các bé vì vậy các mẹ nên lựa chọn những loại sản phẩm uy tín, chất lượng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng về chất liệu và có khả năng thấm hút tốt. 

Chất vải xô mềm mại làm khăn mặt cho bé sơ sinh cho các bé để các bé thoải mái không bị đau rát. Những chiếc khăn microfiber cũng rất phù hợp cho da bé nhé.

2. Chất liệu khăn xô quấn cho bé

khăn xô em bé

Khăn xô quấn cho bé

Da của các em bé sơ sinh rất là mỏng và non nớt, đặc biệt là rất nhạy cảm. Chính vì lý do này các bà mẹ bỉm sữa thường chọn những loại khăn xô em bé có chất liệu 100% bông cotton mềm mại và thấm hút nhanh không kích ứng cho da để có thể đảm bảo an toàn cho các bé trong quá trình sử dụng.

Khăn xô và khăn bông đều được làm từ các sợi bông. Đều là sợi bông nhưng được sản xuất theo mẫu mã và có công dụng khác nhau.

Tham khảo thêm sản phẩm áo khoác tắm nữ cao cấp của poemy nhé 

3. Điểm khác nhau của khăn xô & khăn bông

3.1 Khăn xô:

  • Khăn xô mềm mịn hơn và không dễ bị xù lông. Thích hợp cho da của các bé sơ sinh có da nhạy cảm tránh bị trầy xước và dị ứng.
  • Kích thước nhỏ gọn, chất liệu nhẹ và thoáng.

3.2 Vải bông

  • Ưu điểm là vải dày dặn hơn khăn xô, có độ thấm hút cao hơn và có khả năng giữ ấm cho bé hơn.
  • Nhược điểm vải bông thì độ thoáng khí thì kém hơn khăn xô.
  • Vải bông thích hợp làm làm chăn phủ hay khăn tắm cho bé hơn.

4. Khăn xô- khăn sữa có tác dụng gì?

khăn xô em bé

Khăn xô là gì, tác dụng của khăn xô

4.1 Khăn xô quấn em bé

Với khả năng thoáng khí tốt, chính vì vậy các mẹ luôn chuộng dùng khăn xô quấn em bé hơn các khăn bình thường khác dùng để làm khăn quấn cho bé sơ sinh. Đặc biệt là vào mùa hè. Giúp cho các bé thoải mái và dễ chịu hơn

Chính vì da của các bé rất mỏng manh nên khi dùng các loại khăn bình thường bằng cotton cũng có thể làm trầy xước. Mà khăn xô được làm từ các sợi bông khả năng thấm hút nhanh, sợi bông mềm mại thích hợp cho bé nên khăn xô em bé luôn được các mẹ ưa chuộng dùng để làm khăn mặt cho bé sơ sinh cũng như dùng tắm cho các bé.

4.2 Dùng làm khăn mặt cho con

Chính vì da của các bé rất mỏng manh nên khi dùng các loại khăn bình thường bằng cotton cũng có thể làm trầy xước.

Mà khăn xô được làm từ các sợi bông khả năng thấm hút nhanh, sợi bông mềm mại thích hợp cho bé nên khăn xô em bé luôn được các mẹ ưa chuộng dùng để làm khăn mặt cho bé sơ sinh cũng như dùng tắm cho các bé.

4.3 Khăn khô gạc gơ lưỡi cho bé

Ngoài tác dụng tắm và lau cho bé, khăn xô em bé còn có thể dùng để gạc gơ lưỡi cho bé rất đơn giản và hữu ích.

Các mẹ chỉ cầm dùng khăn xô thấm vào nước ấm rồi trực tiếp gạc gơ lưỡi cho bé.

Các mẹ nên làm điều này luôn cho bé để đảm bảo vệ sinh cho bé ngay khi còn bé để về sau các bé cảm thấy khó chịu. Cần phải gạc gơ lưỡi thường xuyên cho các bé để tránh nguy cơ lên nanh sữa cho bé.

4.4 Lót thấm nước

Mặc dù khăn bông có khả năng thấm hút nước tốt hơn khăn xô nhưng với làn da mỏng manh của bé thì các mẹ nên sử dụng khăn xô làm lót thấm nước cho bé sẽ tốt hơn. Vì thế, sau khi tắm cho bé các mẹ có thể sử dụng khăn xô thấm hút trên người cho bé trước.

5. Cách sử dụng khăn xô quấn cho bé

khăn xô em bé

  1. Khi tắm cho trẻ các mẹ có thể dùng khăn xô em bé nhúng vào nước sau đó lau nhẹ lên da bé, tránh cho bé không đau rát.
  2. Khi bé ti sữa mẹ, có thể dùng khăn chắn ngang cổ để chắn sữa không bị chảy ra.
  3. Hoặc khi bé tè dầm, các mẹ có thẻ dùng khăn sữa nhúng vào nước rồi lau nhẹ nhàng và vệ sinh cho bé.
  4. Khi bé ị đùn, khi giặt sẽ rất mất thời gian và không đảm bảo vệ sinh cho lần sau sử dụng, các mẹ có thể dùng khăn xô lau cho bé và dùng một lần rồi bỏ đi.
  5. Ngoài ra, chỉ hàng ngày các mẹ có thể dùng khăn xô như là khăn mặt cho bé sơ sinh để lau mỗi ngày. 

Tham khảo thêm sản phẩm: Khăn tập gym cao cấp tại website poemy.com.vn

6. Cách vệ sinh khăn xô em bé

6.1 Giặt khăn bằng tay

Trước khi giặt khăn xô em bé, các mẹ cần ngâm chúng qua nước ấm hay nước muối rồi mới bắt đầu sử dụng xà phòng hay các loại nước giặt chuyên sử dụng cho các bé để tránh các vi khuẩn bám lâu khó xử lý.

Đối với các vết bẩn khó xử lý, có thể dùng ngâm qua nước tẩy để làm sạch các vết bẩn đó với điều kiện sử dụng các loại thuốc tẩy có lưu lượng thấp và dùng liều lượng vừa đủ.

Khi giặt qua thuốc tẩy các mẹ luôn giặt sạch luôn sau đó, giặt đến khi hết sạch các mùi thuốc tẩy bám ở khăn và xả qua nước giặt thật thơm sau đó mang đi phơi khô.

6.2 Giặt khăn xô bằng máy

Nếu giặt bằng máy giặt, các mẹ nên ngâm nước ấm hoặc giặt tay qua trước rồi mới đem đi giặt máy.

Không giặt chung cùng các loại quần áo bẩn khác mà nên giặt riêng các loại khăn khác nhau. Để tránh khăn xô em bé bị vi khuẩn lây lan. Nên cho các khăn xô vào túi lưới rồi đem đi giặt máy.

7. Cách chọn khăn xô cho bé đúng cách

khăn xô em bé

Khăn sữa cho bé

Da của các bé khá nhạy cảm nên nhiều khi các mẹ sẽ rất chủ quan trong việc mua chọn khăn xô quấn em bé. Không chú ý tới chất lượng khăn sẽ làm khăn trở nên dễ bị hỏng và ảnh hưởng đến bé.

Khăn sữa cho trẻ sơ sinh có rất nhiều loại và kích thước khác nhau. Nên các mẹ nên mua các loại khăn có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng để dễ dàng sử dụng và đem theo bên người hơn.

Mỗi loại khăn có một nhu cầu sử dụng theo nhu cầu sử dụng nên tránh dùng chung khăn với nhiều mục đích.

Khăn có nhiều loại 2 lớp , 3 lớp, thậm chí 6 lớp nên các mẹ nên lựa chọn loại khăn phù hợp cho các mục đích sử dụng cho bé.

8. Những lưu ý khi sử dụng khăn xô cho trẻ

Không nên dùng một chiếc khăn xô trong một thời gian quá dài. Vì khi giặt và khi sử dụng khăn bông tắm cho trẻ sơ sinh có thể biến dạng và giảm chất lượng nên các mẹ lưu ý nên thay khăn xô thường xuyên.

Khăn xô em bé có thể dùng để lau miệng cho bé, nhưng khuyến khích các mẹ nên dùng riêng chiếc tưa lưỡi chuyên để lau miệng cho trẻ. 

Trẻ sơ sinh sẽ cần dùng đến rất nhiều khăn xô vì vậy các mẹ nên mua và chuẩn bị lượng khăn vừa đủ dùng cho bé tránh khi thời tiết thay đổi không kịp giặt khăn còn có khăn cho bé sử dụng.

Với những thông tin về khăn xô em bé ở trên, chắc hẳn các mẹ đã hiểu rõ về chất lượng cũng như tác dụng của khăn xô. Và chắc các mẹ đã biết các lựa chọn khăn xô sao cho phù hợp với bé nhà mình rồi đúng không ạ. 

Trên đây là những thông tin cơ bản và hữu ích về khăn xô em bé mà bạn có thể các bạn chưa biết. Để chọn được nhưunxg chiếc khăn xô phù hợp với bé thì các Mẹ hãy đến với thương hiệu khăn Poemy do công ty CP Quốc tế VAG sản xuất và phân phối. Đảm bảo chất lượng lành tính, sản xuất từ 100% sợi cotton uy tín, chất lượng. Đem lại cảm giác thoải mái cũng như dễ chịu cho khách hàng sử dụng. 

Nếu bạn quan tâm và muốn trải nghiệm Khăn Poêmy, hãy gọi cho chúng tôi qua hotline: 1800 969679 để được hỗ trợ MIỄN PHÍ.
 

Danh mục tin tức

Từ khóa