Khăn tắm Microfiber là gì? So sánh khăn Microfiber và Cotton

Khăn tắm Microfiber là một sản phẩm cải tiến thế hệ mới. Các đặc tính của nó đã khắc phục những điểm yếu của chất liệu truyền thống. Nhờ đó, nó khăn Microfiber đang trở thành xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam. Mời bạn đọc tìm hiểu sản phẩm này trong bài viết dưới đây.

1. Khăn tắm microfiber là gì?

Trước khi tìm hiểu về khăn microfiber có lẽ chúng tôi cần cho khách hàng biết microfiber là chất liệu gì đã. Theo nghiên cứu, microfiber là loại vải có cấu trúc nhỏ và có đường kính bé hơn 10 micromet(tương đương 1/5 đường kính của 1 sợi tóc). Thành phần của microfiber có rất nhiều nhưng chủ yếu là polyester và polyamide.
 

Khăn tắm Microfiber là loại khăn tắm cao cấp được làm từ chất liệu cùng tên, được sử dụng để thấm nước trên cơ thể sau khi tắm. Đây là một loại vải được cải tiến từ sợi tổng hợp. Microfiber có sợi vi mảnh bởi đường kính của chúng rất nhỏ, chỉ 10 micromet.   

Microfiber được cấu thành từ nhiều nguyên liệu, trong đó phải kể đến Polymide và Polyester. Nhiều tài liệu đã đưa ra rằng, Microfiber có thể xuất xứ từ một số nguyên liệu tự nhiên khác như Cacbon Hydrate, Cellulo,..

Khăn tắm microfiber

Khăn tắm microfiber

Tỷ lệ thành phần này cũng được được tùy chỉnh theo ý đồ của nhà sản xuất. Vì vậy, chất khăn thành phẩm cũng có sự khác biệt đôi chút. Tuy nhiên, về cơ bản, chúng vẫn được đánh giá cao về ứng dụng trong sản phẩm khăn tắm.

Nhờ các thành phần này, khăn tắm Microfiber có được sự mềm mại, độ bền, độ nhẹ cần có của sản phẩm thế hệ mới. Bên cạnh đó, khăn tắm này còn có khả năng chống tĩnh điện và kháng khuẩn vô cùng hiệu quả.

Chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn khăn tắm Microfiber cho cả nhà mình. Theo đó, nó đã trở thành một xu hướng trong việc tiêu dùng hiện nay. Ngoài ra, các thương hiệu sản xuất khăn tắm mềm mịn này cũng ra mắt nhanh chóng. Do đó, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm yêu thích.

2. Nên lựa chọn khăn lau Microfiber hay cotton?

So sánh khăn microfiber và khăn cotton

So sánh khăn microfiber và khăn cotton

Chất liệu Cotton là một sợi tổng hợp có nguồn gốc từ Ả Rập, được du nhập sang châu Âu từ những năm 1492. Sau đó, đến năm 1500, chất liệu này mới được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.

Có thể nói, Cotton là chất liệu được nhiều người đánh giá là cao cấp nhất. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy khi mua hàng, người ta thường quan tâm đến mác sản phẩm “liệu có phải 100% Cotton hay không?” 

Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm về độ thấm hút, bền màu thì vải Cotton vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm như dễ dàng bị nhăn, bai dão. Do đó, nhiều nhà nghiên cứu đã khắc phục các điểm yếu bằng cách pha thêm vào đó thành phần Polyester, PE,...

Khăn lau microfiber

Nên lựa chọn khăn lau microfiber hay cotton

Về Microfiber, đây là chất liệu được ra đời năm 1950 và được ứng dụng rộng rãi vào năm 1990. So với Cotton, chất liệu Microfiber là sản phẩm mới. Nó đã khắc phục những điểm yếu mà Cotton đã để lại.

Như đã đề cập ở phần trước, Microfiber có độ bền cao, khả năng thấm hút tốt. Đặc biệt ở độ mềm mịn, siêu nhẹ thì khó có chất liệu nào đáp ứng được. Nhờ đó, nhiều người dần chuyển sang sử dụng khăn lau Microfiber thay vì Cotton như trước đây. 

Nắm được tâm lý này của người tiêu dùng, nhiều thương hiệu trong ngành may mặc đã chuyển hướng sang các sản phẩm ứng dụng vải Microfiber. Trong đó phải kể đến Poêmy - hãng chuyên sản xuất khăn tắm từ chất liệu Microfiber đạt tiêu chuẩn châu Âu.

3. Khăn tắm mềm mịn Poemy- Giải pháp mềm mịn cho da

Tắm, ngâm mình là khoảng thời gian giúp cơ thể thư giãn, thoát khỏi những mệt nhọc sau ngày dài làm việc. Chính vì vậy, Poêmy đã đem đến cho khách hàng những “trợ thủ” đắc lực là: áo choàng tắm nữ từ chất liệu Microfiber.

Trong đó, khăn tắm Microfiber, khăn mặt microfiber là mặt hàng thiết yếu, được nhiều khách hàng quan tâm. Khăn tắm Poêmy được sản xuất với kích thước từ 48*95cm đến 73*136cm. Tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn loại khăn ưng ý.

Khăn tắm Microfiber của Poêmy rất mềm mịn, nhẹ nhàng và thấm hút nước tốt. Đặc biệt, với hạn sử dụng 6 tháng, sản phẩm này không hề bị sơ lông, sổ sợi trong quá trình sử dụng.

Khăn tắm mềm mịn Poêmy - Giải pháp an toàn cho làn da của bạn

Khăn tắm poemy giải pháp an toàn cho da

Bên cạnh đó, kết cấu vi mảnh của sợi vải đem lại cảm giác êm dịu, thoải mái cho làn da sau khi tắm xong. Sản phẩm còn được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau như hồng cánh sen, màu hoàng yến, màu oải hương, màu đại đỏ... để khách hàng lựa chọn.

Dựa vào các đặc điểm trên, Poêmy tự tin rằng dòng khăn tắm mềm mịn Microfiber sẽ là một giải pháp an toàn cho làn da của bạn. Đặc biệt, sản phẩm của Poêmy sẽ trở thành món quà tuyệt vời cho người thân trong gia đình trong những dịp lễ đặc biệt đấy!

4. Cách vệ sinh khăn tắm Microfiber bạn không nên bỏ qua

Hiện nay, khăn Microfiber đã được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình, khách sạn,... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản và vệ sinh chúng. Do đó, để ngăn ngừa các vi khuẩn gây hại, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh hô hấp và da liễu, bạn hãy áp dụng cách làm sạch khăn Microfiber dưới đây.

 

Theo nhà sản xuất, khăn tắm Microfiber có thể được làm sạch bằng cả hai cách là giặt tay thông thường và sử dụng máy giặt. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức cho việc vệ sinh khăn. Với độ bền bỉ cao, loại khăn này khó có thể bị biến dạng dù giặt máy nhiều lần. 

Cách vệ sinh khăn tắm Microfiber bạn không nên bỏ qua

Cách vệ sinh khăn tắm microfiber

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến nhiệt độ của nước giặt. Nhiều người nghĩ rằng nước nóng làm sạch khăn tắm tốt nhất. Tuy nhiên, khăn tắm hay khăn mặt Microfiber chỉ có thể chịu được nhiệt độ từ 30 đến 45 độ C. Với mức nhiệt này, khăn đã được làm sạch mà không hề ảnh hưởng đến chất liệu.

Để sản phẩm bền màu và đảm bảo tuổi thọ, bạn nên sử dụng bột giặt có độ pH trung tính. Ngoài ra, việc hòa tan bột giặt trước khi giặt khăn giúp tránh tình trạng bột vón cục, khó xả sạch.                

Cuối cùng, khi phơi khô, bạn chỉ cần chọn những nơi thoáng mát, có gió. Bởi khăn tắm mềm này rất nhẹ, có thể khô nhanh chóng mà không cần tới ánh nắng mặt trời. Nhờ vào đặc điểm này, chúng rất khó bị mốc, nấm gây hại xâm nhập.

Nhìn chung, bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn đọc về khăn tắm Microfiber. Nếu bạn đang quan tâm tới khăn tắm cũng như các sản phẩm liên quan như khăn tập gym, váy quây, khăn spa... hãy ghé qua Poemy để lựa chọn theo hai cách sau đây: Website Poêmy.com.vn hoặc hotline 1800 969679. Chúc các bạn chọn được sản phẩm ưng ý!

4.1 THÔNG TIN LIÊN HỆ - POEMY

Danh mục tin tức

Từ khóa