Tư vấn cách chọn màu Khăn hợp với tuổi và bản mệnh

Theo phong thủy, màu sắc có vai trò to lớn trong việc hỗ trợ và cân bằng, hài hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của từng người. Người xưa có câu: Có Kiêng, Có Lành. Việc chọn đúng màu khăn hợp mệnh, hợp tuổi sẽ khiến bạn có nhiều thuận lợi và may mắn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Poemy.com.vn, sẽ giúp bạn chọn màu khăn hợp mệnh của mình.

Khoa học Phong thủy cho rằng, Nếu nắm bắt được cách phối màu cũng như chọn màu sao cho phù hợp với bản mệnh sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và tuyệt vời; không chỉ tự tin thể hiện phong cách bản thân, màu sắc hài hòa sẽ giúp bạn may mắn và đạt hiệu quả cao trong công việc.

Màu khăn hợp mệnh kim

Màu khăn tương sinh với mệnh kim

Màu vàng: Màu vàng tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và thành công. Khi nhìn màu vàng ta thường có cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, tâm hồn cũng được thư thái, thoải mái hơn. Đối với người phương Tây, màu vàng được coi là màu chủ đạo, mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho chủ sở hữu. Theo các nhà phong thủy học, đây là màu phù hợp nhất với người mệnh Kim.

Màu trắng: Có thể nói rằng, màu trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị và trong sáng. Mọi sự khởi đầu đều bắt nguồn từ màu trắng và, nó giống như nền tảng cuộc sống giúp con người trở nên hoàn thiện hơn. Đây được coi là màu tương sinh với người mệnh Kim, đem lại cuộc sống giàu sang cho chủ sở hữu.


Màu xám bạc: Trong phong thủy, màu xám bạc có ý nghĩa cực kì quan trọng đối với những người mệnh Kim bởi nó rất tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc. Tinh tế, sâu sắc, sáng tạo là ưu điểm nổi bật của những người mệnh Kim và màu xám bạc giúp phát huy tối đa những nét tính cách ấy.

Màu tương khắc với mệnh kim

Màu đỏ, hồng: Đây là hai màu đại diện cho mệnh Hỏa vì thế nó tương khắc với những người mệnh Kim. Bởi vậy bạn cần thận trọng khi sử dụng màu sắc này cho các vật phẩm phong thủy

Màu sắc tương sinh với mệnh mộc

- Màu đen: Màu đen khiến người ta nghĩ đến sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang. Người mệnh Mộc cực kì hợp với màu đen. Tuy nhiên đôi khi màu này cũng mang ý nghĩa tiêu cực giống như ma quỷ, sự đen tối.

– Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển, hợp nhất với những người mệnh Mộc. Xanh dương biểu trưng cho lòng trung thành, trí tuệ sắc sảo và sự tự tin, khôn ngoan của con người. Những đặc điểm này lại đúng với với tính cách của những người mệnh Mộc.

- Màu xanh dương nhạt: Màu sắc này khiến chúng ta cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng và thoải mái mỗi khi nhìn vào. Màu xanh dương nhạt giống như thông điệp của tình yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia chân thành giữa người với người. Màu này hợp với người mệnh Mộc bởi nó sẽ giúp công việc của bạn phát triển, vững vàng hơn.

– Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây rất tương hợp với người mệnh Mộc bởi nó tượng trưng cho sức sống dồi dào, mãnh liệt, trong lành và sự phát triển. Sắc màu này không chỉ tạo cảm giác nhẹ dịu, tươi mới mà còn truyền đi thông điệp yêu thương, hòa bình cho rất cả mọi người.

Nếu người mệnh mộc chọn được màu hợp mệnh thì sức khỏe tốt, ít khi bị bệnh tật, hơn nữa tiền bạc, tài lộc cũng được thịnh vượng, công danh, sự nghiệp ngày càng thăng tiến, phát triển. Quan trọng hơn là nó còn có tác dụng tránh được vận rủ ro, tà khí có thể xảy ra với chủ nhân


Vàng sậm, nâu đất, trắng bạc và vàng nhạt: Đây là những màu kỵ nên tránh bởi nó sẽ mang đến những điều xui xẻo, không may cho người mệnh Mộc. Nếu có lỡ sử dụng một vài đồ vật có sắc màu này thì cũng không hẳn là quá xấu nhưng nó sẽ tiết chế phần nào đó sự may mắn, thành công, giàu sang của người mệnh Mộc.

Màu khăn hợp với mệnh thủy

Màu đen: Thể hiện cho sự mạnh mẽ, quyết liệt cũng giống như tính cách của người mệnh Thủy. 

Màu trắng: Kim sinh Thủy mà màu sắc đại diện cho Kim là màu trắng, vì vậy người mệnh Thủy rất hợp với những vận dụng, phụ kiện có màu trắng.

Màu xanh dương mệnh thủy của vô cùng hợp

Màu khăn hợp với mệnh hỏa

Màu đỏ: Màu đỏ thuộc hành Hỏa thế cho nên nó được cho là sắc màu tương hợp với những người mệnh Hỏa. Đối với những người Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Cũng có một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc. Ngoài ra, với các nhà lãnh đạo chính trị, sắc đỏ còn tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu.

Màu xanh lá cây: Mộc tương sinh với Hỏa, bởi vậy những người mệnh Mộc có thể hợp màu xanh lá cây (màu của hành Mộc). Màu xanh là màu của thiên nhiên, cây cỏ, tượng trưng cho sức sống màu mỡ, tươi mới và phát triển. Nó đem đến cảm giác nhẹ dịu, thoải mái cho mọi người mỗi khi chiêm ngưỡng, đó cũng giống như một thông đẹp hòa bình, hữu nghị cho con người trên thế giới.

Tím, cam: Đây cũng là hai màu tương ứng cho người hành Hỏa. Màu cam mang đến sức sống tươi vui, phấn khởi, đại diện cho sự nỗ lựa, sáng tạo không ngừng. Trên thực tế các nhà phong thủy học đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp người mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao hơn trong công việc cũng như cuộc sống. Còn màu tím thì tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm.

Mệnh hỏa kỵ màu gì?

Màu đen, xám, xanh biển sẫm: Những màu này thuộc hành Thủy, do Thủy khắc Hỏa nên những màu sắc này kỵ với người mệnh Hỏa. Bởi vậy bạn không nên dùng vật phẩm, phụ kiện, quần áo có màu đen, xanh nước biển, tím xanh nếu không Thủy Hỏa giao đấu sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự may mắn, giàu sang của người hành Hỏa.

Người mệnh Hỏa cũng không nên lựa chọn các màu sắc như màu vàng, nâu đất. Bởi hai màu này tương ứng với hành Thổ mà Hỏa lại dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ.

Màu tương sinh với mệnh thổ

-Màu vàng nhạt: Màu vàng thể hiện cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt và sự quyết tâm kiên trì. Sắc màu này giúp tinh thần ta thoải mái, thư giãn hơn và nhẹ nhàng hơn. Trong văn hóa của các nước phương Tây, màu vàng cũng thể hiện lòng thành kính, sự tôn trọng, biết ơn.

-Màu vàng nâu: Đây là màu đại diện cho mệnh Thổ, gắn liền với đất, mang lại cho chúng ta cảm giác bình yên, an toàn. Không nổi bật nhưng luôn khiến người khác chú ý bởi sự tinh tế, độc đáo, đó cũng giống như tính cách của những người mệnh Thổ.

-Màu đỏ, hồng, cam, tím: Hỏa sinh Thổ, bởi vậy những người mệnh Thổ hợp với màu đỏ, hồng, cam tím (màu tương ứng của mệnh Hỏa).

Màu tương khắc với màu mệnh thổ

-Xanh lục đậm, xanh da trời: Mộc khắc Thổ bởi vậy những người mệnh Thổ kỵ màu xanh lục, da trời (màu tương ứng với mệnh Mộc).

-Xanh lá cây: Mộc khắc Thổ, cây hút hết chất dinh dưỡng của đất để sinh trưởng, phát triển và khiến cho đất suy kiệt, nghèo nàn. Bởi vậy, những người mệnh Thổ không nên lựa chọn màu xanh lá cây (màu đại diện cho mệnh Mộc).

THÔNG TIN LIÊN HỆ - POEMY

  • Công ty cổ phần quốc tế VAG
  • Địa chỉ: Lô A2 - CN1 Khu công nghiệp Từ Liêm, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
  • Hotline: 1800 969679
  • Email: info@vag.com.vn
Xem thêm:

Danh mục tin tức

Từ khóa