3 Chất liệu vải mẹ nên chọn khi mua khăn quấn kén cho trẻ

Kén ngủ cho trẻ sơ sinh là vật dụng được sử dụng phổ biến. Quấn kén đúng cách giúp bé ngủ yên và sâu giấc hơn. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn chưa biết chọn và sử dụng kén an toàn cho bé. Cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

3 Chất liệu vải mẹ nên chọn khi mua khăn quấn kén cho trẻ 

1. Hậu quả khi quấn kén ngủ cho trẻ sở sinh sai cách

Quấn kén ngủ là phương pháp được áp dụng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc sử dụng kén ngủ cho trẻ sơ sinh cần được thực hiện một cách chính xác. Nếu bố mẹ chưa chắc chắn về cách là, hãy tham khảo kỹ từ các chuyên gia để tránh các hậu quả nặng nề sau đây:

  • Gián đoạn quá trình phát triển xương: Việc quấn kén khi ngủ khiến bé bị bó buộc khá chặt. Điều này gây ra các tác động xấu đến xương hông. Theo đó, quá trình phát triển xương vùng này có thể bị gián đoạn.
  • Nguy cơ mắc bệnh viêm phổi: Việc sử dụng kén ngủ cho trẻ sơ sinh sai cách có thể khiến các bé mắc một số bệnh về hệ hô hấp, điển hình là viêm phổi. Quấn khăn quá kín hay chất liệu vải không thoáng khí làm bé đổ mồ hôi, dẫn đến cảm lạnh, nặng hơn là viêm phổi.
  • Tăng nguy cơ đột tử: Việc quấn quá chặt cùng chất vải dày có thể khiến bé khó chịu, ảnh hưởng tới hô hấp, gây ngạt thở và nguy hiểm tới tính mạng.

2. Dùng kén cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Phương pháp dùng kén ngủ cho bé sơ sinh được áp dụng từ rất lâu đời trên toàn thế giới. Theo các chuyên gia, quấn kén ngủ giúp các bé sơ sinh ngủ ngon, sâu giấc và ít quấy khóc.

Kén ngủ cho bé sơ sinh có tốt hay không

-  Tạo cho bé cảm giác an toàn giống trong bụng mẹ: Em bé đã quen cảm giác nhỏ bé ấm áp trong bụng mẹ. Vì thế ủ kén sẽ khiến cho bé có cảm giác an toàn như trong bụng mẹ từ đó giúp con thích nghi dần dần.

- Ủ ấm cho bé: Nhiệt độ trong cơ thể mẹ cao hơn 6-8 độ so với ngoài môi trường. Bé mới sinh sẽ dễ bị lạnh do đó ủ kén giúp bé thấy ấp áp và dễ chịu hơn.

- Giảm nguy cơ đột tử bất ngờ ở trẻ sơ sinh, bao gồm SIDS và tai nạn khi ngủ gây tử vong: Quấn kén ngủ giữ bé nằm ngửa khi ngủ, giúp bé dễ thở hơn, giảm nguy cơ đột tử do nằm sấp.

- Bảo vệ bé bởi những chiếc móng tay sắc nhọn: Tình trạng bé có thể tự cào mặt xước mặt mình không còn nếu được quấn kén ngủ

Mẹ nên tham khảo: Áo choàng tắm cho bé sơ sinh

3. Hướng dẫn cách quấn kén cho trẻ sơ sinh an toàn

Việc sử dụng kén ngủ cho trẻ sơ sinh giúp bé được yên tĩnh, tránh khỏi những tiếng ồn bên ngoài ảnh hưởng tới giấc ngủ của bé. Cùng với những lợi ích được kể trên, bố mẹ nên áp dụng cách này cho con yêu của mình. Dưới đây là hướng dẫn cách quấn kén an toàn cho bé.

  • Quấn khăn đúng cách: Khi quấn khăn cho bé, bố mẹ không được ép chân hay kép thẳng chân. Ngược lại, hãy để phần hông của bé được cử động thoải mái. Mẹ không được siết khăn quá chặt, cũng không được quá lỏng làm phản tác dụng. Đặc biệt, khăn quấn không được quá cổ bé.

Dùng kén cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Hướng dẫn cách quấn kén cho bé

  • Quấn đúng thời điểm: Mặc dù đem lại nhiều lợi ích nhưng mẹ không nên quấn khăn cho bé quá nhiều. Đặc biệt, khi thời tiết mùa hè quá nóng nực, phương pháp này có thể khiến bé vô cùng khó chịu và quấy khóc nhiều hơn.
  • Quan sát biểu hiện của bé: Theo nghiên cứu, không phải trẻ sơ sinh nào cũng thích được quấn kén. Do đó, bố mẹ hãy chú ý tới những biểu hiện của con để điều chỉnh cho phù hợp. Nếu bé cảm thấy khó chịu hoặc đã biết lẫy, bố mẹ có thể không cần quấn khăn nữa rồi!
  • Chọn đúng chất liệu khăn: Như đã đề cập ở phần đầu, chất liệu không có độ thấm hút, không thông thoáng khiến bé bị nóng, đổ mồ hôi,... Chính vì vậy, mẹ cần lựa chọn các chất liệu phù hợp.

4. Khăn kén cho trẻ sơ sinh nên sử dụng loại vài nào?

Khăn kén cho trẻ sơ sinh được sản xuất bởi nhiều thương hiệu khác nhau với nhiều mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, nên chọn chất liệu vải nào an toàn cho bé là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh. Do đó, bố mẹ hãy tham khảo gợi ý chất liệu dưới đây nhé!

4.1 Chất liệu cotton

Cotton là chất liệu được làm từ sợi bông tổng hợp. Cotton được tìm thấy đầu tiên tại Ả Rập và đến năm 1500, chất liệu này đã phủ sóng trên toàn thế giới. Đây là chất liệu được chuyên gia đánh giá cao về độ thấm hút, thông thoáng và mềm mại. Vì vậy, rất nhiều mẹ khi mua quần áo thường coi Cotton như một chất liệu chuẩn mực cho một sản phẩm chất lượng.

Tuy nhiên, Cotton cũng tồn tại một số nhược điểm như dễ dàng bị dão, nhăn nheo nếu ko được gấp gọn gàng. Chính vì vậy, các nhà sản xuất sau này đã thêm nhiều thành phần để khắc phục nhược điểm này như nilon, polyeste,...

4.2 Chất liệu bamboo

Bamboo là tên của loại vải làm từ bột tre thiên nhiên cùng một vài chất phụ gia an toàn. Loại vải này nổi tiếng với đặc điểm thấm hút vượt trội. Có thể nói, bamboo có thể hút ẩm tốt hơn cotton gấp 3 đến 4 lần. 

Hơn nữa, chất liệu này còn có khả năng chống các tác hại của tia UV. Bên cạnh đó, với công nghệ kháng khuẩn tốt, chất liệu này là lựa chọn hoàn hảo cho sản phẩm kén ngủ cho trẻ sơ sinh.

4.3 Chất liệu microfiber

Microfiber là một loại vải mang sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau với tỷ lệ đặc biệt. Trong đó, thành phần chiếm nhiều nhất là polyester cùng polymide. Microfiber có đặc trưng bởi các sợi vi mảnh, nhỏ hơn rất nhiều lần so với chất liệu khác. Do đó, nó đem đến cảm giác mỏng nhẹ, êm ái.

Gợi ý địa chỉ bán: Khăn mặt microfiber cao cấp

Dùng kén ngủ cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Poemy - Chuyên cung cấp các mẫu khăn quấn kén ngủ cho bé

Ngoài ra, các khăn tắm làm từ microfiber có độ thấm hút mạnh mẽ, không thua kém bất cứ chất liệu nào. Đặc biệt, khả năng giữ màu, không bị xơ lông khi sử dụng giúp nó được nhiều nhà sản xuất khăn quấn cho bé sử dụng.

Trên đây là gợi ý một số chất liệu thường được sử dụng trong thiết kế kén ngủ cho trẻ sơ sinh. Bố mẹ có thể lựa chọn sản phẩm có chất liệu trên, phù hợp với khả năng kinh tế nhưng vẫn an toàn cho bé nhà mình.

Poemy là một thương hiệu chuyên sản xuất các mặt hàng khăn tắm, khăn quấn,... bảo vệ làn da và sức khỏe với chất liệu microfiber. Các sản phẩm từ Poemy luôn được sản xuất theo công nghệ TUV châu Âu. Với sự đa dạng về mẫu mã và kích thước, Poemy được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng.

Nếu bố mẹ đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm kén ngủ cho trẻ sơ sinh, vui lòng liên hệ Poemy theo hai cách sau để được tư vấn nhiệt tình: Website Poemy.com.vn hoặc hotline 1800 969679. Chúc các bạn chọn được sản phẩm ưng ý!

Xem thêm:

Danh mục tin tức

Từ khóa